Ngày 15 tháng Giêng năm Đinh Dậu (tức ngày 11/02/2017), tại nhà Ông Đường Tiến Doanh, Họ Đường thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ thường niên.

Ngày Giỗ năm nay là ngày nghỉ cuối tuần nên các con cháu trong dòng họ từ mọi Vùng/Miền của Tổ quốc đã về hội tụ tại quê hương.

8h30 sáng, các con cháu tề tựu đông đủ tại Khu an nghỉ của Cụ Tổ (Cánh đồng Hủng Gạch, Hương Canh) để làm Lễ dâng hương tưởng nhớ các Cụ.

Dâng hương tưởng nhớ Cụ Tổ

Sau khi tổ chức Lễ dâng hương xong, các con cháu tụ họp tại nhà Ông Đường Tiến Doanh, Ban liên lạc báo cáo tình hình hoạt động của tộc họ trong năm qua, cùng bàn bạc để chọn địa điểm, đóng góp kinh phí làm Nhà thờ Tổ.

Nhân dịp Lễ giỗ Tổ, Ban liên lạc đã trao tặng quà mừng thọ các Cụ cao tuổi mong các cụ mạnh khỏe, trường thọ, là tấm gương sáng cho các con cháu noi theo, là trụ cột để duy trì nền nếp gia phong của dòng tộc, xây dựng tộc họ ngày càng đoàn kết, phát triển.

Cũng trong dịp này, để động viên, biểu dương thành tích học tập trong năm học 2016-2017; Ban liên lạc đã trao thưởng cho đại diện các gia đình có con, cháu là học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Đây là hoạt động thường niên của dòng họ, những phần thưởng mang đậm tính nhân văn này sẽ là một trong những động lực giúp các cháu đạt thành tích cao hơn ở các năm học tới và là một vinh dự, là nguồn động viên tinh thần cho Bố & Mẹ các cháu trong công tác và cuộc sống./.

 

© BẢN QUYỀN WEBSITE THUỘC GIA TỘC HỌ ĐƯỜNG, HƯƠNG CANH - BÌNH XUYÊN - VĨNH PHÚC